วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

ส่วนประกอบของgoogle






1. ค้นหา
            เริ่มพิมพ์คำค้นหาของคุณลงในช่องค้นหา และคุณจะเห็นคำค้นหาของคุณปรากฏขึ้นในแถบอเนกประสงค์ยังสามารถป้อน URL เพื่อไปยังหน้าเว็บได้อีกด้วย ผู้ให้บริการการค้นหาเริ่มต้นมีตัวเลือกที่จะกำหนดค่าหน้าแท็บใหม่ หาก Google เป็นผู้ให้บริการการค้นหาเริ่มต้น จะเห็นโลโก้และช่องค้นหาเหมือนบน www.google.com หากผู้ให้บริการการค้นหาเริ่มต้นไม่ใช่ Google อาจเห็นการจัดวางบนหน้าแท็บใหม่ที่ต่างออกไป
2. เข้าชมบ่อยสุด
            ภาพขนาดย่อของเว็บไซต์ที่เข้าชมเป็นประจำจะปรากฏอยู่ด้านล่างช่องค้นหา เพียงคลิกที่ภาพขนาดย่อที่ต้องการเพื่อไปที่ไซต์นั้นหากต้องการนำไซต์ที่เข้าชมบ่อยที่สุดออก ให้วางเมาส์เหนือภาพขนาดย่อ และคลิกไอคอน  X ที่มุมขวาบนของภาพขนาดย่อนั้น
3. Apps
           ไอคอนสำหรับแอปที่ได้ติดตั้งจาก Chrome เว็บสโตร์สามารถเข้าถึงได้โดยการคลิกบุ๊กมาร์ก Apps ในแถบบุ๊กมาร์ก เมื่อคุณอยู่ในหน้า Chrome Apps เพียงคลิกที่ไอคอนเพื่อเปิดแอป หากไม่เห็นบุ๊กมาร์ก Apps ให้คลิกขวาที่แถบบุ๊กมาร์ก แล้วคลิกแสดงทางลัด Apps
                หากได้ติดตั้งแอปใน Google Chrome บนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นไว้แล้ว สามารถลงชื่อเข้าใช้ Chrome และเปิดใช้การซิงค์เพื่อเพิ่มแอปเหล่านั้นบนหน้า Chrome Apps บนคอมพิวเตอร์เครื่องที่ใช้อยู่โดยอัตโนมัติ
                หากต้องการเปลี่ยนวิธีเปิดแอป ให้คลิกขวาที่ไอคอนแอปแล้วเลือก "เปิดเป็นแท็บปกติ" "เปิดเป็นแท็บที่ถูกตรึง" "เปิดเป็นหน้าต่าง" หรือ "เปิดแบบเต็มหน้าจอ" สำหรับการตั้งค่าเพิ่มเติม ให้คลิกขวาที่แอปและเลือก "ตัวเลือก" หากต้องการถอนการติดตั้งแอปออกจาก Chrome ให้คลิกขวาที่แอปและเลือก นำออกจาก Chrome
               Chromebookไอคอนสำหรับแอปที่คุณได้ติดตั้งจาก Chrome เว็บสโตร์สามารถเข้าถึงได้โดยการคลิก launcher Chromebook

4. แถบบุ๊กมาร์ก
                หน้าเว็บโปรดของคุณจะแสดงอยู่ที่ด้านบนของหน้าแท็บใหม่เป็นค่าเริ่มต้น

5. เปิดแท็บที่เพิ่งปิดไปอีกครั้ง
               หากคุณปิดแท็บโดยบังเอิญและจำเป็นต้องเอาแท็บกลับมาโดยเร็ว ให้ใช้แป้นพิมพ์ลัด Crtl+Shift+T (Mac: -Shift-T) หรือทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
        - คลิก เมนู Chrome  ในแถบเครื่องมือของเบราว์เซอร์
        - เลือก แท็บล่าสุด

        - เลือกแท็บที่ต้องการจากรายการใต้ "เพิ่งปิด"








1)  เป็น Logo ของ www.google.com
2)  เป็นช่องสำหรับใส่คำ (keyword) ที่เราต้องการค้นหา
3)  ปุ่มช่วยเหลือการพิมพ์ ในกรณีใช้งานไม่ได้  โดยสามารถใช้เม้าส์คลิกเพื่อป้อนข้อมูล
4)  ปุ่มกดสำหรับเริ่มการค้นหา
5)  ปุ่มสำหรับค้นหาเว็บอย่างด่วน โดยการค้นหาจะนำเว็บที่อยู่อยู่ในลำดับแรกที่อยู่ในลำดับแรกที่ค้นหาพบ มาเปิดให้ในหน้าถัดไปเลย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น